การลดน้ำหนักโดยวิธีธรรมชาติ

การลดน้ำหนักโดยวิธีธรรมชาติ

                  ในทุกวันนี้มียาลดน้ำหนักออกมามากมาย แต่การที่คุณผู้หญิงเรานั้น กินแต่ยาอย่างเดียวนั่นมันคงไม่เพียงพอ ถ้าเกิดเพื่อนๆหันมาควบคุมการกินอาหารควบคู่กับการกินยาลดน้ำหนักไปด้วย ก็โอเคอยู่เลยค่ะสำหรับคุณผู้หญิงอย่างเรา ซึ่งวันนี้ดิฉันก็มีการควบคุมอาหารมาฝากกัน
 

เราสามารถควบคุมการลดน้ำหนักได้ โดยที่มาศึกษาคุณค่าของอาหาร(การควบคุมอาหาร)ว่าอาหารประเภทไหน? มีคุณค่าทางอาหารเท่าไร? มีไขมันเท่าไร? มีไฟเบอร์มากไหม? ต้องยอมรับว่าสมัยนี้คำว่า อ้วน นี่มันดูถูกผู้หญิงโดยไม่น้อย แต่ถ้าคิดจะเริ่มทำเริ่มต้นก็ไม่สาย ผู้หญิงบางคนอาจจะไม่ได้ใช้ยาบำรุงผิวเลย แต่ก็ใช้การลดความน้ำหนักเพื่อให้มีรูปร่างที่ดีและได้มีการบำรุงผิวไปในตัวด้วย ซึ่งเป็นทางเลือกที่ดีมาก และอาจจะนำการกินอาหารแต่ละประเภทเพื่อมาประยุกต์กับการลดน้ำหนัก แต่เห็นว่า การดูแลการกินเรื่องอาหารจะมีประโยชน์และส่งผลได้ดีที่สุด แต่หลักการอื่นก็มีเช่น การออกกำลังกาย การเปลี่ยนแปลงพฤติกรม

การควบคุมอาหาร บางคนอาจจะมีเทคนิคหรือการกินที่ไม่เหมือนกันมันก็แล้วแต่ละคนนะค่ะว่าคุณจะกำหนดการกินของคุณอย่างไร ฉันเห็นวิธีนึงที่ใช้ได้อยู่ก็คือการเลือกกินอาหารแต่ละมื้อ บางคนอาจจะกินแค่วันละสองมื้อ แต่ฉันแนะนำค่ะคือ การเลือกกินทุกมื้อแต่ละปริมาณน้อยๆย่อมดีกว่า และพยายามเลือกกินผัก ผลไม้ที่ไฟเบอร์ให้มากๆ อาหารที่มีไฟเบอร์สูง ที่จะช่วยให้คุณได้ประโยชน์สองเท่าเลยทีเดียว คือคุณได้ทั้งหุ่นที่เพรียวและสุขภาพดี แถมยังดูเปร่งปรั่งอีกด้วยอาหารที่มีไฟเบอร์สูงคืออาหารจำพวกผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่วหรือพวกซีเรียลก็ได้ค่ะ
อาหารต่างๆที่มีไฟเบอร์
                                                                        

ถ้าหากเพื่อนๆยังไม่เริ่มรับประทานละก็ดิฉันแนะนำให้ได้ค่ะ  
1.ผักและผลไม้ เพื่อนๆรู้รึปล่าว?  แค่เพื่อนๆกินแอปเปิ้ล(แอปเปิ้ลสุก)วันละ 1-2 ลูก แค่นี้ก็ทำให้ไฟเบอร์คุณพุ่งปรี๊ดเลยทีเดียว  นอกจากนี้ก็ยังมีผลไม้ชนิดอื่นๆเช่น มะเขือเทศ ผักบรอกโคลี
2.ซีเรียล สาวๆวัยทำงาน หรือวัยรุ่นที่ตอนเช้าๆ ตื่นมารับประทานอาหารก่อนไปทำงานหรือไปเรียน แค่คุณมีนมสักกล่อง และซีเรียลเท่านี้ก็เพียงพอกับการที่จะได้รับไฟเบอร์ในตอนเช้าซะแล้ว
3.ขนมกินเล่น เวลาเพื่อนๆขับรถคุณอาจจะมีเวลาว่าง หรือเวลาเพื่อนๆอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือหน้าโทรทัศน์ ก็อาจจะเป็นโยเกิร์ต รสจืด หรือจะเป็นขนมที่มีพวก ลูกเกด ถั่วไรนี้และค่ะ จะได้ไฟเบอร์โดยไม่ยากทีเดียว
4.เนื้อสัตว์ เวลาเรารับประทานอาหาร เนื้อสัตว์ก็จะพยายามให้เนื้อปลาและข้าวก็ควรจะเป็นข้าวกล้อง
อย่างที่ดิฉันได้บอกไปข้างบนคือการกินมื้ออาหารไม่ควรจะกินขาดมื้อนะค่ะ เพราะร่างกายคนเรา เวลาหลับร่างกายก็ต้องการใช้พลังงาน และเพื่อนๆอย่าดูถูก ไฟเบอร์ว่ามีประโยชน์แค่ลดน้ำหนักได้นะค่ะ  มันยังช่วยในการขับถ่าย และทำให้สุขภาพดียิ่งขึ้น ไม่เป็นเรื่องผิดที่คุณจะกินไฟเบอร์ทุกวันและกินสม่ำเสมอ
     แน่นอนค่ะเมื่อผู้หญิงมีหุ่นที่ดีก็อยากมีผิวที่ดีเปร่งปลั่ง เรื่องนี้ทำได้ไม่ยากเลยทีเดียว คือบางคนอาจจะใช้ครีมนะค่ะ อีกอย่างฉันก็มีทริปเล็กๆน้อยๆมาฝาก ก็คือ การกินน้ำวันละ อย่างน้อย 8 แก้วใหญ่ และควบคู่กับการกินแอปเปิ้ล(หรือมะเขือเทศก็ดีค่ะ) จะช่วยให้ผิวคุณดูดีขึ้นเยอะเลยค่ะ
 
แน่นอนการควบคุมอาหารก็เห็นผลนะค่ะ แต่ถ้าเพื่อนๆอยากให้เห็นเร็วกว่านี้ เพื่อนๆก็ต้อง ออกกำลังควบคู่ไปด้วย การออกกำลังไม่จำเป็นว่าต้องออกโดยหนักหน่วง ทุกวัน แต่เราแค่ต้องทำสม่ำเสมอเพียงเท่านั้นเอง
ถ้าเพื่อนคนไหนๆยังวางแผนการออกกำลังกายไม่ถูกดิฉันก็ได้มีการออกกำลังมาให้ค่ะ
  1.การปั่นจักรยาน รู้ไหมว่าเพียงเพื่อนๆปั่นรถจักรยานใช้เวลาปั่นประมาณ 30 นาทีนะค่ะ แค่นี้ก็เพียงพอให้ช่วยเผาผลาญแครอลี่ ได้ประมาน300 กว่ากิโลแครอลี่แล้วค่ะ
 2.การเต้นแอโรบิค   แค่เพื่อนโยกซ้ายขวาหน้าหลัง ยืนเต้นแอโรบิคแค่ 20 นาทีก็ได้เห็นผลล่ะค่ะ แต่การลดปริมาณกิโลแครอลีนั้นยังไม่เท่ากับการปั่นจักรยานนะค่ะ
 3.การว่ายน้ำ  โดยเน้นการว่ายท่าฟรีสไตล์ เพราะว่าท่านี้ ใช้แรงเยอะที่สุด ที่สำคัญคือ เผาผลาญ แครอลี่ได้ 30 ต่อ 10 นาที ซึ่งน่าสนใจมากๆเลยใช่ไหมละค่ะ
4.การวิ่ง       เป็นการออกกำลังกายที่พื้นฐานและทำได้ง่ายทำได้ทุกที่ จะเป็นการดีมากถ้าเกิดวิ่งในตอนเช้าๆอย่างสม่ำเสมอ ทำให้มีการเผาผลาญแครอลี่มากกว่าตอนเย็นค่ะ
            สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะลดน้ำหนักอย่างไรที่อย่าลืมก็คือ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ แรกอาจะไม่เห็นผลเลยนะค่ะ อยากได้สิ่งที่ดีๆก็ต้องรอกันหน่อย ถ้าคุณพยายามทำอย่างนี้ เรื่อยๆ และทำอย่างสม่ำเสมอ ก็สวยลืมวันลืมคืนกันเลยทีเดียว  อย่าลืมว่า “เป็นผู้หญิง อย่าหยุดสวยค่ะ”