วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว

วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว

วิธีการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว

 
สาวๆหลายคนที่ประสบปัญหาหน้ามัน ทำให้เกิดการเป็นสิว ที่ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่เลยทีเดียว เพราะแค่สิวเม็ดเดียว อาจจะทำเอาหลายคนเกิดความเครียดและวิตกกังวลขึ้นไปอีก ยิ่งบางอาชีพอย่าง ดารา นางแบบหรือนักแสดงด้วยแล้ว หากมีสิวขึ้นเพียงเม็ดเดียว จะต้องรีบทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งอาจะใช้การฉีดสิวทื่อเป็นการรักษาแบบทางลัด ส่วนสาวๆบางคนเลือกที่จะใช้ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว แทน ซึ่งยังมีผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิวให้เลือกใช้มากมาย ทั้งตามคลินิกหรือตามร้านทั่วไป ซึ่งการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว จะมีวิธีเลือกอย่างไรมาดูกัน
 

สาเหตุที่ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว

เพราะคนที่เป็นสิวส่วนใหญ่ อาจจะเกิดจากผิวหน้ามีความมัน หรือใบหน้าที่ต้องเจอกับสิ่งสกปรกอย่างฝุ่นละอองตลอดวัน  ซึ่งปัญหาผิวมันเกิดจากฮอร์โมนชนิดหนึ่ง ที่ไปกระตุ้นต่อมไขมันให้ผลิตน้ำมันมากจะทำให้รูขุมขนใหญ่ขึ้น และเกิดความมันบนใบหน้า ทำให้เกิดสิวอุดตัน เพราะต่อมไขมันผลิตไขมันมากเกินไป อาจทำให้เกิดสิวเม็ดใหญ่ที่มักไม่มีหัวสิว แต่จะเป็นลักษณะไตแข็ง และอักเสบได้ง่าย ทำให้ต้องรีบหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิวนั่นเอง

การเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว

สำหรับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวหน้ามันหรือสำหรับหน้าเป็นสิว ซึ่งจริงๆ แล้ว ผิวประเภทอื่นก็ใช้ข้อสังเกตเดียวกันนี้ได้ นั่นคือ เลือกผลิตภัณฑ์มีคำว่า Non-allergenic หรือ hypoallergenic ที่เป็นคำที่บ่งบอกว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวก่อให้เกิดการแพ้น้อยที่สุด เนื่องจากอาจมีสารบางอย่างที่เสี่ยงต่อการแพ้ จึงแปลว่า ผลิตภัณฑ์นั้นไม่มีสารที่จะก่อให้เกิดสิวอุดตัน นั่นเอง
 

เจลเหมาะสำหรับเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว

ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวมันคือ ประเภทเจลหรือโลชั่นเพราะจะไม่ก่อให้เกิดความมันบนผิว  การบำรุงผิวก่อนนอน ต้องเลือก เพราะหากคุณผิวมันหรือเป็นสิวอยู่แล้วหากใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความมันก่อนนอนผิวก็จะยิ่งมันจนเกิดเป็นสิวได้ง่าย จึงควรใช้เจล หรือโลชั่น ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน(Oil) และไม่ควรทาแป้งที่ใบหน้าก่อนนอน เพราะจะมีส่วนทำให้เกิดการอุดตันขึ้นได้
 
การเลือกผลิตภัณฑ์ สำหรับคนเป็นสิว หากจะไม่ทาครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นเลยก็ไม่ดี เพราะผิวจะเกิดการแห้งกร้าน หรือเหี่ยวย่นซึ่งการเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณสำหรับคนเป็นสิว จึงต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยซึ่งการดูแลผิวในขั้นพื้นฐานที่สำคัญที่สุดคือ การทำความสะอาดผิวหน้าด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เหมาะกับสภาพผิวด้วยเพื่อป้องกันการเกิดสิวนั่นเอง